3 เหตุผลที่ไม่แนะนำให้เลือกซื้อถังเก็บน้ำจากราคา

ถังเก็บน้ำกลายมาเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับหลายบ้านเรือน ทำให้ในปัจจุบัน ถังเก็บน้ำ มีวางจำหน่ายได้ทั่วไปและมีราคาที่ค่อนข้างหลากหลาย โดยบทความนี้จะมาพูดถึงเรื่องของ 3 เหตุผลที่ไม่แนะนำให้เลือกซื้อถังเก็บน้ำเพียงเพราะมีราคาที่ถูก เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับใครที่กำลังมองหาหรือกำลังตัดสินใจเลือกซื้อถังเก็บน้ำอยู่นั่นเอง

เหตุผลที่ไม่แนะนำให้เลือกซื้อถังเก็บน้ำจากราคา

  1. วัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน – เหตุผลแรกที่ไม่แนะนำให้เลือกซื้อถังเก็บน้ำเพราะราคาถูก ก็คือเรื่องของวัสดุที่ใช้ในการผลิตถังเก็บน้ำไม่ว่าจะเป็นสแตนเลส โพลิเมอร์ ไฟเบอร์กลาส วัสดุเหล่านี้ควรได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยกับการใช้งานเพราะถังเก็บน้ำต้องสำรองน้ำไว้ใช้ในยามจำเป็น หากวัสดุเหล่านี้ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยอาจทำให้อายุการใช้งานน้อยและไม่ปลอดภัยที่จะสำรองน้ำไว้ใช้
  2. สินค้าลอกเลียนแบบ – คล้ายกับเหตุผลข้อแรกการเลือกซื้อถังเก็บน้ำราคาประหยัดไม่เพียงจะทำให้ได้ถังเก็บน้ำที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่อาจจะทำให้ได้สินค้าลอกเลียนแบบทั้งเรื่องของวัสดุที่ไม่ได้คุณภาพ ประสิทธิภาพการทำงานของถังเก็บน้ำที่ทำได้ไม่เต็มที่ ความแข็งแรงของสินค้าที่อาจจะไม่ได้เท่ากับถังเก็บน้ำของแท้ ยิ่งโดยเฉพาะกับถังเก็บน้ำกลุ่มไฟเบอร์กลาสที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ยิ่งต้องระวังเรื่องของสินค้าลอกเลียนแบบเป็นพิเศษเนื่องจากมีราคาถังเก็บน้ำที่ไม่สูงมากอยู่แล้วและบวกกับการตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี
  3. บริการหลังการขายอื่นๆ – แน่นอนการเลือกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพียงเพราะราคาที่ประหยัดอาจทำให้ได้รับการบริการเสริมอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่มากนัก เรื่องของถังเก็บน้ำก็เช่นเดียวกัน การเลือกซื้อถังเก็บน้ำจากราคาที่ประหยัดอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ เพิ่มเติมเช่น ค่าติดตั้ง ค่าขนย้าย หรือการไม่มีการรับประกับสินค้า เป็นต้น

ดังนั้นก่อนจะเลือกซื้อถังเก็บน้ำ นอกจาราคาถังเก็บน้ำแล้วก็ควรพิจารณาในปัจจัยอื่นๆ ประกอบไปด้วย เช่น เรื่องของมาตรฐานการรับรองต่างๆ ความปลอดภัยในการใช้งาน สินค้าแท้มีรับประกันหรือไม่ และมีค่าใช้จ่ายหรือบริการในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้คุณได้เลือกซื้อถังเก็บน้ำได้คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากสนใจเลือกซื้อถังเก็บน้ำกับผู้จัดจำหน่ายที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.dos.co.th/products