ประกันสุขภาพ คุ้มครองอะไรบ้าง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันมีสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เกิดความเสี่ยงทางด้านสุขภาพมากขึ้นโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว ทั้งโรคต่างๆ หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิต ทำให้เกิดโอกาสในการเจ็บป่วยได้ตลอดเวลา จึงตอบได้เลยว่าการทำประกันสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก

ประกันสุขภาพเป็นการคุ้มครองค่าใช้จ่ายทางการแพทย์และค่ารักษาพยาบาลของคุณในกรณีที่คุณเป็นโรคหรือต้องเข้าโรงพยาบาล ความคุ้มครองของประกันสุขภาพจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่คุณเลือกซื้อ แต่โดยทั่วไปแล้ว ประกันสุขภาพคุ้มครองดังนี้:

ค่ารักษาพยาบาล: ประกันสุขภาพจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาล เช่น ค่าห้องพัก, ค่าแพทย์, ค่ายา และค่ารักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาลหรือคลินิกทางการแพทย์.

ได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด : ผู้ที่ทำประกันสุขภาพจะได้รับสิทธิพิเศษในการดูแลเอาใจใส่และบริการที่ดี ได้รับการรักษาที่รวดเร็ว เพราะการมีบัตรประกันสุขภาพเหมือนเป็นหลักประกันว่าค่ารักษาพยาบาลต่างๆ สามารถเบิกเคลมกับบริษัทได้ เข้ารับการรักษาได้ทั้งโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐบาล ให้คุณมีทางเลือกเข้ารับการรักษาตามความประสงค์ที่มากกว่า

คุ้มครองโรคร้ายแรง: บางแผนประกันสุขภาพมีความคุ้มครองสำหรับโรคร้ายแรงเฉพาะอย่างเช่น มะเร็ง, โรคหัวใจ, อัมพาต, โรคไต, ฯลฯ โดยค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคร้ายแรงอาจมีการคุ้มครองเพิ่มเติม.

ค่าใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉิน: ประกันสุขภาพสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินเช่น การเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บที่ไม่คาดคิด.

บริการรักษาพยาบาลต่างประเทศ: บางแผนประกันสุขภาพอาจให้คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลต่างประเทศในกรณีที่คุณต้องการรักษาพยาบาลนอกประเทศของคุณ.

การตรวจสุขภาพประจำปี: บางแผนประกันสุขภาพอาจมีการคุ้มครองการตรวจสุขภาพประจำปีที่รวมถึงการตรวจโรคและการตรวจร่างกายเพื่อค้นพบโรคในระยะเริ่มต้น.

ความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่คุณเลือกซื้อและสภาพความเจ็บป่วยของคุณในขณะที่คุณเริ่มที่เบี้ยประกัน คุณควรอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขของแผนประกันอย่างละเอียดและติดต่อบริษัทประกันเพื่อขอคำปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคุ้มครองที่คุณจะได้รับในแผนที่คุณสนใจ. อย่าลืมพิจารณารายละเอียดกรมธรรม์ให้รอบคอบ เพื่อให้คุณได้ประกันสุขภาพที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ความคุ้มครองที่ต้องการมากที่สุด