คนท้องควรรู้ ครีมกันแดดจำเป็นต้องใช้หรือไม่

กำลังจะเป็นคุณแม่มีลูกน้อยแล้ว จำเป็นที่จะต้องระมัดระวังกับทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่การกินไปจนถึงการบำรุงผิว การบำรุงผิวที่ถูกต้องสำหรับแม่ท้องนั่นก็คือผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยเหมาะกับสภาพผิวคนท้องโดยเฉพาะ และผิวที่มีความไวต่อแสงแดดมากๆ ครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งที่แม่ท้องต้องใช้

คนท้องใช้ครีมกันแดดได้ไหม?
หากคุณคิดว่าคนท้องใช้ครีมกันแดดไม่ได้ คุณคิดผิด! ครีมกันแดดเป็นครีมที่คนท้องใช้ได้ เพราะในช่วงท้องนั้นมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แพ้ง่าย ระคายเคืองง่ายกว่าปกติ นอกจากนั้นยังเป็นช่วงที่ผลิตเม็ดสีได้มากกว่าปกติ ทำให้ผิวบอบบาง ไวต่อแสงแดด ทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำได้ง่ายมาก ดังนั้นการเลือกใช้ครีมกันแดดคนท้อง ที่มีส่วนผสมเหมาะสม ใช้แล้วไม่เป็นอันตรายต่อลูก จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกป้องกันผิวระหว่างท้องได้ดีมาก ๆ เลยนะคะ

วิธีเลือกครีมกันแดดคนท้อง

-เลือกครีมกันแดดที่มี SPF เหมาะสม และป้องกันรังสี UVA / UVB : ควรอยู่ที่ SPF 30 – SPF 50 PA + เป็นค่าที่เหมาะสม สามารถช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้

-เลือกครีมกันแดดที่มี ส่วนผสมจากธรรมชาติ : สารสกัดออร์แกนิค ไม่มีสารเคมีเลยยิ่งดี เพื่อช่วยลดโอกาสการแพ้ของผิว พวกน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน เลี่ยงได้ก็ให้เลี่ยงไปก่อน

-เลือกครีมกันแดดที่เป็น Physical Sunscreen : กันแดดประเภทนี้ ไม่ดูดซับรังสียูวีเข้าผิว แต่จะเป็นการปกป้องผิวแบบสะท้อนรังสียูวีออกไป กันแดดประเภทนี้มีความอ่อนโยนกว่า มีโอกาสแพ้น้อยกว่ากันแดดแบบ ส่วน Chemical Sunscreen (ไม่แนะนำสำหรับคนท้อง)

เราเข้าใจว่าการเป็นคุณแม่ ยิ่งต้องดูแลมากเป็นพิเศษในทุกๆ เรื่อง แต่ดูแลลูกแล้วก็อย่าลืมดูแลผิวตัวเองด้วยนะคะ เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับคนท้องโดยเฉพาะใช้ได้โดยไม่แพ้ Zeblanc ครีมคนท้องโดยแพทย์เป็นครีมที่คนท้องใช้ได้ เหมาะกับสภาพผิวคนท้องระหว่างตั้งครรภ์ ปลอดภัย สารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี สารระคายเคืองที่ก่อให้เกิดอาการแพ้